Slider[Style1]

Tài Liệu SEO

Công Nghệ

Phần Mềm - Tools

Wordpress - Blogger

Tin Nóng

Góc Giải Trí

Một chia sẽ mới đây của Tom Schmitz, cho biết mới đây Google đã thay đổi chiều dài của thẻ tiêu đề. Hiện tại thẻ tiêu đề vẫn là thành phần quan trọng trong Seo

Thẻ tiêu đề ngắn gọn

Sau những thay đổi gần đây của Google thì thẻ tiêu đề đã có sự thay đổi đáng kể. Google tăng kích thước font chữ từ 16px lên 18px và không còn để gạch đưới nữa, điều này làm cho thẻ tiêu đề trở nên dễ nhìn và đẹp mắt hơn. Nhưng song song với hành động này thì Google lại cắt ngắn chiều dài của thẻ đi.
Trước đây, một thẻ tiêu đề đạt chuẩn luôn có chiều dài dưới 70 kí tự. Sau thay đổi này thì thẻ tiêu đề chỉ còn vỏn vẹn 512 pixel ( tức là tầm 55 đến 60 kí tự)

Độ dài thẻ tiêu đề của Google đã được thay đổi
Độ dài thẻ tiêu đề của Google đã được thay đổi
Tại sao Google lại cắt ngắn thẻ tiêu đề? Đó là google muốn tập trung vào 1 thẻ tiêu đề ngắn gọn, chứa từ khóa, mang trọn ý nghĩa nội dung. Trong kết quả tìm kiếm, Google luôn sử dụng font Arial nhằm mục đích thu gọn không gian tìm kiếm lại, vì vậy thật dễ hiểu tại sao tại sao google cắt ngắn thẻ tiêu đề với độ dài chuẩn là 55 đến 60 kí tự.

Dưới đây là những điều tốt nhất cho thẻ tiêu đề hiện nay

Dưới 521 pixel, thường là 55 đên 60 ký tự

Từ khóa càng nằm gần ở đầu càng tốt, sau 1-2 từ là tốt nhất.

Thẻ tiêu đề ngắn gọn dễ hiểu

Thẻ tiêu đề phải là duy nhất

Nếu bạn có 1 thương hiệu, biệt danh thì có thể để sau thẻ tiêu đề, được ngăn cách bởi "|"

Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa.

Một lời khuyên khác: cố gắng đặt từ khóa hoàn chỉnh trước khi Google cắt nó đi bằng dấu "...". Thẻ tiêu đề phải mạch lạc, rõ ràng, thú vị sẽ có được 1 tỷ lệ click vào web cao hơn. Điều này cũng rất tiện lợi trong việc chia sẻ lên mạng xã hội.

Thẻ tiêu đề của bạn nên được thay đổi?

Việc có nên giảm tất cả các Thẻ tiêu đề từ dưới 70 ký tự xuống đưới 55 đến 60 ký tụ? theo tôi thì tất cả nên được thay đổi từ trang chủ đến các trang con. Sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn, nhưng sự thay đổi này cần được làm từ từ, theo tuần tự thời gian, tránh tình trạng thay đổi đột ngột 1 lúc tất cả các trang. Vì Google luôn đánh giá cao các website, trang được cập nhật thông tin thường xuyên, đây cũng là cơ hội cho bạn mới mới trang của mình dưới con mắt của Google.

Chúng ta tiếp tục tìm hiểu sau hơn về sự thay đổi thẻ tiêu đề của Google.

Google chỉ có thể hiện thị tối đa 512 pixel. Tuy nhiên, các thuật toán đọc và xem xét toàn bộ thẻ tiêu đề, nhưng nó không hiển thị ra công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không viết 1 thẻ tiêu đề đảm bảo độ dài 55 ký tự ( độ dài tốt nhất) thì Google sẽ không hiển thị hết thông điệp mà bạn muốn truyền đạt.
Ngoài ra, "thương hiệu" của luôn được Google ưu tiên cho hiển thị

Ví dụ:

<title> Webmaster Tools - Nên quan tâm gì trong năm 2014? | Minh Đen </ title>


Xem xét lại thẻ tiêu đề của bạn

Với những lời khuyên trên đây, bạn có thể chọn ra 1 trang web để "thí điểm" trước, một trang mà có truy cập trung bình trở lên thì bạn sẽ thấy rõ được sự thay đổi này. Dưới đây là 2 cách cho bạn thử
Đưa "thương hiệu" của bạn vào đầu của mục, hoặc của trang bài viết, bạn sẽ thấy sự thay đổi so với 1 website khác mà bạn giữ nguyên

Nếu bạn có bạn viết hay, có đầu tư, bạn hãy thử đặt 1 vài tiêu đề miêu tả nội dung bài viết. Bạn sẽ thấy sự thay đổi tăng hoặc giảm thứ hạng bài viết đó. Nó ảnh hưởng tới traffic thế nào bạn sẽ cảm nhận ngay thôi.

Bạn hãy test thử sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong việc thay đổi thẻ tiêu đề của Google

Tham khảo nhiều hơn tại: http://seowebvn.com

Một Chút Unknown

Minh Đen: một Blogger nghiệp dư muốn chia sẻ những tài liệu về Seo, thủ thuật Blog, Wordpress, hướng dẫn thiết kế và SEO Blog.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Nhận Xét