Slider[Style1]

Tài Liệu SEO

Công Nghệ

Phần Mềm - Tools

Wordpress - Blogger

Tin Nóng

Góc Giải Trí

Bài viết "Ảnh hưởng của G+ thế nào tới kết quả Seo" giúp bạn thấy rõ hơn về tác dụng của G+ vì nhiều SEOer nghĩ rằng giá trị G+ và Like từ Google Plus và mạng xã hội Facebook có ảnh hưởng mạnh mẽ đến xếp hạng của Google
- Trưởng nhóm chống spam của Google Matt Cutts chia sẻ trên SearchEngineLand.com: “Số lượng G+ và Like không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp trong thuật toán tìm kiếm của Google”.
- Ý kiến này hoàn toàn trái ngược với khẳng định của Moz , trong một bài viết mới đây của Moz có tựa đề: Sự liên quan đáng ngạc nhiên giữa số lượng G+ Google Plus và thứ hạng website, Cyrus-Shepard, tác giả bài viết khẳng định số lượng G+ hiện nay có vai trò quan trọng hơn bất kỳ tín hiệu mạng xã hội nào, kể cả số lượng share trên Facebook.

Ảnh hưởng của G+ thế nào tới kết quả Seo
Ảnh hưởng của G+ thế nào tới kết quả Seo

Matt Cutts đã ngay lập tức phản hồi rằng “Đôi lúc có liên quan không có nghĩa là luôn đúng”.

- “Không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhiều G+, nhiều Like sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn. Nếu nội dung của bạn chất lượng, mọi người sẽ link đến nó, like nó, share nó trên Facebook, G+ nó…Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong công thức tính toán của mình. Thay vì tìm cách tăng G+/Like, bạn nên dành thời gian đó để tạo ra những nội dung chất lượng.” – Matt Cutts.

- Bài viết có nhiều G+/likes sẽ được lan truyền cho nhiều người khác trên mạng xã hội và trên Google. Khi ai đó G+ điều đó đồng nghĩa với việc họ chia sẻ với bạn bè về bài viết này. Bạn bè của họ sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết này trên Google – với những người đăng nhập tài khoản Google.

- Bên cạnh đó, bài viết được lan truyền rộng thì uy tín tác giả (AuthorRank) tăng lên, qua đó thứ hạng bài viết trên Google sẽ tăng theo. Như vậy, số lượng G+/like không ảnh hưởng trực tiếp đến thuật toán xếp hạng trang web của Google. Nhưng thông qua những cách khác nhau, nó ảnh hưởng gián tiếp nhờ việc Google cá nhân hóa kết quả tìm kiếm.

Tóm lại, Matt nói không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhiều Likes hoặc nhiều G+ sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn. Ông giải thích: “nếu nội dung của bạn chất lượng, mọi người sẽ link đến nó, like nó, share nó trên Facebook, G+ nó…”

“Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong công thức tính toán của mình”, Matt bổ sung. Ông khuyên “thay vì tìm cách tăng G+, bạn nên dành thời gian đó để tạo ra những nội dung chất lượng”

Tuy nhiên  theo thống kê của SEOMOZ vào tháng 8/2013 vừa rồi về tầm ảnh hưởng của các mảng đến thứ hạng từ khóa thì các mạng xã hội trong đó có Google+ thì Google+ đứng đầu về tầm ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa, đi theo sau là fb, twister….dự đoán thì g+ chiếm 5% trong tỷ lệ chia sự ảnh hưởng về mọi khóa cạnh đến từ khóa. Nếu tính trong mảng MXH thì g+ chiếm đến 20% trong tất cả các mạng xã hội.

thống kê của seo Moz về G+
thống kê của seo Moz về G+

Kết luận
 - Để đưa ra kết luận chính xác G+ có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang web trên google là một điều khó. Còn ảnh hưởng của cá nhân hóa thì khá mạnh, và các bài đăng trên Google+ của họ có thể được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này là một lý do thuyết phục để bạn tham gia vào Google+ , đặc biệt là bạn đang có những độc giả của riêng mình. 

sưu tầm

Một Chút Unknown

Minh Đen: một Blogger nghiệp dư muốn chia sẻ những tài liệu về Seo, thủ thuật Blog, Wordpress, hướng dẫn thiết kế và SEO Blog.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete